เกมส์มันเลว   คนมันชั่ว หรือสื่อมันมั่ว
 
 
          บอกตรงๆว่ารับไม่ได้จริงๆกับการชี้นำแบบผิดๆและมักง่ายในการนำเสนอ
 
เมื่อได้ดูข่าวเด็กวัยรุ่นก่อคดีกับโชเฟอร์แท็กซี่ผู้เคราะห์ร้าย (ขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจ)
 
 
          แต่...ประเด็นอยู่ที่ว่า รู้สึกทุกช่องโทรทัศน์ดูจะสนุกเหลือเกินกับการนำเสนอข่าวโดย  ทิ้งสาเหตุ
 
อย่างสิ้นเชิงคิดว่า มันเกิดจากการเล่นเกมส์แล้วเอามาเป็นแบบอย่าง      ถึงขนาดบางช่องนำเกมส์นั้น
 
มาทำเป็นสกู๊ปเล่าเป็นตุเป็นตะว่า มีความรุนแรงเมื่อยิ่งเพิ่มความรุนแรงยิ่งได้แต้ม    มีวิธีการอันแยบยล
 
กับการทำประทุษร้าย เรียกว่าใครโฉดสุดๆคือ ผู้ชนะ ว่างั้นเถอะ
 
          ถามซักคำเถอะว่า ไอ้ที่นำเสนอมาน่ะ เล่นเป็นหรือเปล่า เคยเล่นหรือเปล่า  .....เคยเข้าไปรับรู้ความรู้สึก
 
ด้วยตนเองมั้ยว่า มันเป็นความรู้สึกอย่างนั้นๆจริงหรือไม่ เล่นแล้วมันบ้าบิ่นอย่างที่พ่นผ่านไมค์หรือเปล่า
 
ไม่ต่างอะไรกับเมื่อเดินผ่านร้านอาหาร ยังไม่ได้กิน ก็บอกซะแล้วว่าไม่อร่อย เพียงแค่เห็นอาหารที่ท่านไม่ชอบ
 
     บอกหน่อยเถอะว่า มันยุติธรรมกับสังคมมั้ย?..แต่ผมว่า มันชักจะเลอะเทอะกันใหญ่แล้ว 
 
นำเสนอข่าวด้วยหน้าที่ของการเป็นสื่อโดยไม่นึกว่าที่สนุกกับการเสนอข่าวไปเช่นนั้นจะสร้างความเสียหาย
 
ให้กับค่ายผลิตที่สร้างสรรมุมดีๆอยากจะพัฒนาการ   ด้านสมองให้กับเด็กไทยให้เท่าเทียมสากลโลกไซเบอร์ ..
 
ใครช่วยบอกทีว่า สื่อรู้สึกผิดชอบบ้างมั้ย ก็แล้วทำไมไม่เสนอข่าวให้หมดเมื่อเด็กให้สัมภาษณ์ว่า
 
มันอยู่บ้านก็มีแต่ปัญหา พ่อเมากลับบ้านทุกวันและเตะแม่โชว์ลูกเป็นประจำ  หรือสอบถามจากเพื่อน
 
ได้ความว่า อยากได้เงินไปซื้อมอเตอร์ไซค์
 
 
ตรงนี้มุมนี้กลับไม่มีการนำเสนอ(กลัวขายข่าวไม่ได้อะป่าว)
 
     ปัญหามันอยู่ที่เกมส์ หรือ ปัญหาอยู่ที่ภาวะแวดล้อมของเด็กที่ได้รับความกดดันจนต้องมาหาทางระบายออก
 
คิด....  คืดและก็คิดกันซักหน่อยท่านผู้เจริญ 
 
          พูดถึงตรงนี้จึงอยากวอนถึงกระทรวงไอ.ที.และกระทรวงพัฒนาการชีวิต หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
 
ช่วยกันจับมีอคลำเป้าให้ถูกด้วยเถอะ  ( อย่ามาแก้กันที่ปลายเหตุกันอีกเลย )
 
ที่เล่ากึ่งระบายความรู้สึกมานี้ ไม่ใช่ว่ามีผลประโยชน์อันใดเพราะตัวเองก็เล่นเกมส์ไม่เป็น 
 
แต่ก็เปืดใจรับรู้เรื่องวิทยาการใหม่ บางครั้งงานเกมส์โชว์ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างสรร 
 
แต่กลับได้รับความสำคัญจากสื่อน้อยมาก จนรู้สึกได้ว่ามันไม่ได้รับความยุติธรรมซะเลย  ( ดั่งเช่นงาน WCG ซึ่ง
 
ลูกชายของผมก็ได้ไปลงแข่งขันมา  ปัจจุบันนี้ยังไม่เห็นออกข่าวเลยด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ในงานมีกล้องช่องนู้นช่องนี้
 
เต็มไปหมด )
 
และก็ยังสงสัยอยู่นานว่า แล้วไอ้ละครเน่าๆกับบทเก่าๆที่วันนี้มันไม่มีในชีวิตจริงและยังคงมีบทสร้างความรุนแรง

ให้กับผู้บริโภค  แต่ก็ยังขายได้อย่างไม่มีการพิจารณญาณใดๆ   
 
     ฉากตบจิกดึงผมของเหล่าสาวผู้ดีในห้องรับแขกมูลค่าหลายสิบล้านก็ยังขายได้
 
ภาษาที่ใช้ก็ยังเป็นสำนวนกักฬระเก่าๆชนิดไม่น่าเชื่อว่าลูกผู้ดีจะพูดภาษาอย่างนี้ แต่ก็ยังได้รับแรงเชียร์ 
 
แถมมีเน้นอีกต่างหากว่า คืนนี้ห้ามพลาดนะครับเพราะตอนอวสาน..จากสื่อ   ( จบๆไปก็น่าจะดีแล้วนี่ ไม่เห็น
 
ประเทืองปัญญาซักกะติ๊ด   แต่ดันเขียนว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัย )
 
สำนวนพูดโบราณอย่างเช่น"ว่าไงยะหล่อน"ที่สมัยนี้ในชีวิตจริงไม่มีแล้ว
 
ไอ้คำว่า..ยะ หรือ หล่อน ก็ยังคงยัดๆๆๆ เข้าไปในกระโหลกคนดูอยู่
 
นางเอกกับบทสาวใช้ในชุดกางเกงขาสั้นจู๋จนถึงง่ามขากับเสื้อรัดติ้วจนนมปลิ้นก็ยังมีให้เห็นประจำ
 
แต่สื่อมองไม่เห็น หรือเห็นแต่รู้สึกเฉยๆ..สวยดี (สงสัยเรทติ้งอุดหูบังตามั้ง)
 
ดังนั้นก็อย่าแปลกใจ ถ้าลูกท่านแต่งกายเหมือนดาราที่เขาหรือเธอชื่นชอบ (  หลุดมันเข้าไปกางเกงน่ะ เคราแพะ
 
ก็ไว้มันเข้าไปยังกับเอาหญ้าไปปลูก )
 
พูดมาถึงตรงนี้ก็ต้องติงค่ายผลิตเกมส์ในบ้านเราที่ทนให้เขาโขกสับภาพลักษณ์อยู่ได้ 
 
จะบอกให้วิธีแก้มันง่ายนิ๊ดเดียว ก็พวกคุณร่วมจับมือกันทุ่มทุนซักก้อนเป็นสปอนเซ่อร์ให้กับรายการข่าวเด็ด
 
ละครดัง   รายการวาไรตี้ที่ขายดาราในโทรทัศน์ช่องหลักซักหน่อย  หรือในหนังสือพิมพ์ฉบับยักษ์ซักนิด
 
เพียงแค่นี้เกมส์ที่พวกคุณผลิตออกมาก็จะถูกมองเป็นภาพบวกในบัดดล..แบบว่ามีผลประโยชน์น่ะ
 
เหมือนกับโฆษณาสินค้าที่ดาราโชว์นมแทบทลักออกมานอกจอโทรทัศน์ ก็ยังไม่เห็นมี...ออกมาฟัดเลย.
 
 
เมื่อมาถึงตรงนี้ก็มีคำถามที่ว่า..เกมส์มันเลว  คนมันชั่ว หรือสื่อมันมั่ว?  
 
+++++++++++++++++++++++
 
สำนึกกันซักนิดว่า  สิ่งใดที่เราไม่ชอบ อย่าสรุปว่าสิ่งนั้นมันไม่ดี  มันไม่ยุติธรรมครับ.
 

Update  :ไปไกลถึงต่างประเทศลงแม้กระทั่งเวปที่เราๆท่านๆรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้วล่ะครับ

http://www.gamespot.com/pages/news/show_blog_entry.php?topic_id=26525272&sid=6195412&action=convert&om_clk=latestnews&tag=latestnews;title;2

 

"If your kid isn't smart enough to know the difference between real life and a simulation, they shouldn't be playing those games."

 

มาร่วมลงชื่อแสดงพลังกันครับ  : http://www.petitiononline.com/thaiGTA/petition.html

 

#82 By Prasongkit 

- รู้สึกจะเก็บ GTA ทั้งหมมั้งครับ ถ้าพบเห็นค่าปรับ 2แสนบาทน่ะครับ  ส่วน GTA IV ลงใน PS3 XBOX360 และ PC ครับ

++++++++

#80 By Prasongkit

- ในภาค IV มีโหมด Multiplayer ภายในตัวนี่ครับ

++++++++

#76 By ตามนั้น : แล้วถ้าเรานั่งเครื่องบิน แล้วกัปตันขับไม่ดี

เราวิจารณ์ได้ไหมครับ หรือว่าต้องไปขับเครื่องบินให้เป็นก่อน

- แน่นอนครับ เราวิจารณ์ได้ถ้าเรานั่งเครื่องบินบ่อยมากจนรู้ดีว่าการบังคับควบคุมเครื่องบินที่ดีเป็นอย่างไร

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

โดนใจครับ Hot!

สื่อเป็นสิ่งที่ดี

แต่ถ้าเอา ความจริงไป บิดเบือน

โทษสื่อไม่ได้หรอก...

โทษคนควบคุมสื่อ

ปล. มอหก หัวเกรียน

ปปล. บางสำนักพิมพ์บอกว่า
เป็น "เกมส์ Online GPA"


ตรวจสอบก่อนขายได้ไหมเนี่ย!!

#1 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2008-08-04 21:37

ยกนิ้ว...จริงๆ ค่ะ

เป็นเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งเหมือนกันที่เคยผ่านเกมส์ดังกล่าวมาแล้ว โดยส่วนตัวหนูว่าอยู่ที่การแยกแยะและ "การเลือกซึมซับ" ของคนมากกว่านะคะ

เท่าที่อ่านข่าวมาพี่ชายคนนั้นก็อายุอานามก็ไม่น้อยแล้ว ม.หกก็นับว่าเป็นวัยที่ใกล้จะเป็นผู้ใหญ่ อีกอย่างเกมส์ดังกล่าวนั้นมีการระบุเรทอายุของผู้เล่นอย่างชัดเจนในต่างประเทศค่ะ (ซึ่งมันก็แทบจะไร้ค่าในบ้านเรานั่นแหละ...)

ตัวเกมส์มันไม่ได้สมจริงอะไรมากมาย และไม่ได้ก่อให้เกิดความรุนแรงในจิตใจของคนมากไปกว่าเกมส์ล่าบอสล่าปีศาจเผื่อเก็บแต้มหรือผ่านด่านใดๆ นักหรอกนะหนูว่า - -

ไม่ชอบใจกับการนำเสนอข่าวของสื่อเหมือนกัน เพราะเหมือนเป็นการเบี่ยงประเด็นจากเรื่องศีลธรรม จิตใจ และการเรียนรู้ คิดและแยกแยะถูกผิดของเด็กไทยที่นับวันก็ชักจะถูกสั่งสอนน้อยลงเต็มที

เรื่องสื่อกลางอย่างเกมส์ ละครโทรทัศน์ หรือเพลงที่ก่อให้เกิดเรื่องเกิดราวนี่มันมานานแต่ไหนแต่ไรแล้วนะหนูว่า ประเด็นคือจะมีใครออกมาหยิบขึ้นมาเป็นแพะเท่านั้นแหละ

เห็นกรณีนี้แล้วก็นึกถึงกรณีเพลงๆ หนึ่งของศิลปิน อ. ปศ. ที่เป็นข่าวดังว่าเป็นสื่อยั่วยุให้เยาวชนฆ่าตัวตายนั่นแหละ - -


เบี่ยงประเด็นไปไกลโพ้น...
ทีละครทีวีไม่ส่งเสริมหรือพัฒนาสมองล่ะออกได้ออกดี หนังดีๆ เมืองนอกเค้าชื่นชม เมืองไทยยังสั่งห้ามฉายมาแล้วเลย - - หนูมีอาจารย์ที่เป็นชาวต่างชาติรู้จักกันเค้ายังเคยถามเลยว่าทำไมถึงห้ามฉายล่ะ มันเป็นหนังที่ดีไม่ใช่หรือ?

แล้วเด็กม.ห้า คนหนึ่งจะตอบคำถามแทนการตัดสินใจของผู้ใหญ่ในประเทศตัวเองว่ายังไงดีล่ะคะ?


...

#2 By =ShiN-@h= on 2008-08-04 21:47

เห็นด้วยทุกประการค่ะHot!

#3 By VILITT on 2008-08-04 21:49

ที่เขียนมาเราเห็นด้วยค่ะ
โทษเกมส์อย่างเดียว ประโคมข่าวกันอย่างสนุก
แค่เกมส์มันไม่ให้คนๆหนึ่งเป็นไปถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ถ้าเขาไม่ได้รับอิทธิพลด้านอื่นจากสิ่งแวดล้อมอย่างอื่น
สงสัยเขียนข่าวอย่างนี้แล้วขายดีมั้ง เลยประโคมกันยกใหญ่big smile

#4 By fuchi (^^) on 2008-08-04 21:57

Hot! ให้เลยHot!
ยอดมากเอ็นทรี่นี้
ดูข่าวแล้วคิดว่า เกมมันจะมีผลอะไรกับคนมากมาย มันก็แค่สื่ออย่างนึงน่ะค่ะ การที่เราจะทำอะไรมันขึ้นอยู่กับตัวคนอยู่แล้ว ไม่งั้นคนอีกกว่าล้านคนที่เล่นเกมนี้ไม่ลุกขึ้นมาฆ่ากันตายหมดไปแล้วเหรอคะ
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

ปล.เห็นด้วยเรื่องละครไทยค่ะ ว่าควรเลิกฉายไปได้แล้ว ไม่ได้ประเทืองปัญญาและสังคมเลย

#6 By ทานุขนฟู on 2008-08-04 23:16

สื่อมันมั่ว + คนมันเลวครับ

อายุก็ปาเข้าไป 18 แล้ว แยกแยะไม่ได้ก็ไปอยู่ในคุกเหอะ

#7 By WhiteMapleS on 2008-08-04 23:26

Hot!Hot! ใช่!!
สื่อทุกวันนี้ มั่วซั่วไปหมด หากินกับการประโคมข่าวแบบนี้
ละคร ตบกันทุกวัน ไม่ cen

ที่การ์ตูน cen นัก cen หนา เพราะแบบนี้ไงถึงไม่ค่อยจะมีการ์ตูนดีๆ อ่านกันเท่าไหร่

แล้วมันเคยเล่นรึเปล่า พวกสื่อที่วันๆด่าอย่างเดียว ทำเสื่อมเสียวงการเกมหมด มาด่าโน้นด่านี่

ไอ้คนเล่นก็อีกคน แยกแยะความจริงไม่ออก พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็โทษเกมไปหมด

ปล.แตกประเด็นจาก vgb ใช่มั้ยครับนี่ รู้สึกตอนนี้จะไป 8 หน้าละ embarrassed

#8 By Shi-Taisan on 2008-08-04 23:29

พูดได้ตรงใจมากเลยครับ

ข่าวในไทยยังคิดแค่ว่าเกม การ์ตูนเป็นเรื่องของเด็กเป็นเรื่องไร้สาระอยู่ดีนั้นละแม้ว่าคนไทยจะได้ไปชิงแชมป์ต่างประเทศซักกี่ทีก็ตามสื่อส่วนใหญ่ก็ไม่เอามาลงว่าเด็กไทยก็ทำได้หรอก

ละครไทยน้ำเน่ามานานแล้วเหมือนดูอะไรซ้ำซากจำเจ
สุดท้ายก็ลงที่ผลประโยชน์สินะ

ฮาๆๆ

#10 By dsin (58.8.56.161) on 2008-08-04 23:33

สื่อมัน แย่ครับผมว่า

แล้ว เด็กนั้นอะ มันไม่มีวิจารณญาณ

ผมว่ามันสมองมันแปลกอะ

ผมเล่นทุกภาคผมไม่เคยคิดแบบมันเลย


นักวิชาการอวดรู้เกมก็ไม่รุ้เคยเล่นป่าว


ตอนแรกJuno เกือบจะไม่ได้เข้าไทยละ

ผู้ใช้แก่สมองล้าหลัง คนที่ก้าวหน้าก็น้อยไม่กล้าพูด

ศีลธรรม อะ มันหายไปหมดแล้ว
ดู คมแฝกดิ ฉุด ฆ่า ยิง ห่าไรปัญญาดี
ไ่ม่โทษพวกนนี้บ้าง

#11 By dong=ดอง,โด่ง on 2008-08-04 23:45

ปัญหาที่บุคคล

#12 By เพลง (58.8.122.226) on 2008-08-05 00:16

ถูกต้องครับ

เพราะจำเลยจริงๆในกรณีนี้คือทัศนคติของเรานี่เอง
ไล่มาตั้งแต่การไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องลิขสิทธิ์
สิ่งต่างๆทั้งดีและไม่ดีจึงไหลเข้าประเทศได้มากมาย
การควบคุมระดับความเหมาะสม(ในที่นี้คือเรทเกม)
จึงแทบเป็นไปไม่ได้
และแล้วการเพกเฉยต่อสิ่งผิดกฎหมาย
ูก็กลับมาแทงหลังเราอีกครั้งHot!

#13 By tomatong on 2008-08-05 00:31

เขียนมาแบบนี้ ก็ขอเยลว่า

"โดนจริงๆ โดนจริงๆ โดนจริงๆ"

#14 By การ์ตูน (125.27.112.209) on 2008-08-05 00:55

ประกอบกันอย่างละนิดอย่างละหน่อย มันเป็นตัวแปรร่วมนะ


สิ่งใดที่เราไม่ชอบ อย่าสรุปว่าสิ่งนั้นมันไม่ดี

#15 By 6am9pm on 2008-08-05 01:36

จริงคับ
ผมก็เล่น GTA
manhunt ยิ่งกว่าเลย เราเล่นเป็นฆาตรกรโรคจิต
วิ่งไล่ฆ่าคน วิธีฆ่าก็ต่างๆกันไป มีทั้งใช้ยาสลบ
ใช้มีด ปืน
เกม ไบโอฮาดซาดผมก็เล่น
ผมชอบเล่นเกมเถื่อนๆดิบๆแบบนี้
มันได้ปลดปล่อยอารมณ์ดีครับ
แต่เกมส์กับชีวิตจริงมันคนละเรื่อง
สื่อมันมั่วจริงๆ
ผมว่าการที่เด็กทำแบบนั้นแล้วมาบอกว่าเป็นเพราะเกมส์
มันไม่ใช่อ่ะครับ
มันเป็นที่เด็ก พ่อ แม่ ผู้ปกครองสิ่งแวดลอ้ม
สังคมมากกว่า
ผมก็เล่นเกมส์นั้นเหมือนกัน
ยังไม่เห็นต้องไปคิดจริงจังขนาดเอามาเป็นชีวิตจริงขนาดนั้น
เด็กนั่นมันเข้่าข่ายควรพบจิตแพทย์แล้วละครับ

แล้วมาเหมารวมว่าเป็นเพราะเกมส์หยั่งงี้
จะแบนเกมส์หยั่งงี้
ไม่ใช่เรื่องเลย
บอกทีจะไปประท้วงที่ไหนดี
คิดจะแบนก็แบน
การ์ตูนก็ไปทีนึงละ
หนังอีก
ประเทศไทย จะก้าวไปได้ไหม
ถ้าผู้ใหญ่ยังไม่รู้จักแยกแยะ
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
ตรงใจ ชะมัด เด็ก มานจะเลว

ดันมาโทษเกมส์

ห๊ะ เป็นคนเล่นเกมส์ ค่ะ

เพื่อน กะเล่น นะ

แต่ว่า มะเห็งเคย คิด จะไป

จี้ ป้น แทกซี่ เรย 555

บอกได้เรยว่ามันสิ้นคิด

สื่อ กะ มั่ว จิง

#17 By Keepsound on 2008-08-05 01:57

คนเขียนข่าว คนขายข่าว คนซื้อข่าว


สุดท้ายก็คือคนที่จะเลือกเชื่อหรือไม่เชื่อข่าว

#18 By azlaz on 2008-08-05 02:21

Hot! Hot!

เซ็งกับสื่อ ขายข่าวผักชีไปวันๆ

#19 By Xzodust on 2008-08-05 02:24

ดี-ชั่วขึ้นอยู่กับคนจริงๆนั่นแหล่ะ
แต่สมัยนี้จิตสำนึกขั้นพื้นฐานหายกันไปเยอะเลยเนี่ยสิ
.
.
ส่วนสื่อไทย...อาจเปนสิ่งที่เกินเยียวยาที่สุดในทั้งหมดก็ได้ = =

#20 By kanikama on 2008-08-05 02:26

คนไทยใครคิดไม่ตรง ผิดหมด โง่หมด...ครับ...

เราว่าเด็กคนนั้น(เลว)มากกว่าค่ะ

ต่อให้ไม่ต้องเล่นเกมส์ ก็คงมีปัญหาด้านจิตสำนึกอยู่ดีopen-mounthed smile

คิดได้ยังไง ฆ่าคนเลียนแบบเกมส์ ม.6ก็ใช่จะอายุน้อย

แบบนี้จิตไม่ปกติเลยมากกว่า

เห็นด้วยเรื่องสื่อค่ะ ไม่รู้จริงแต่ประโคมทุกที ทำให้มันเลวร้ายๆๆ ใส่ไข่ไปเยอะๆ คนอ่านจะได้ตื่นเต้นยิ่งกว่าละครไทยตบจูบ จะได้ขายดีๆ

แทนที่จะมุ่งสื่อให้เห็นว่าผู้ปกครองเลี้ยงดูบุตรหลานท่านยังไง
มาตรการควบคุมเรทบ้านเรามันหลวมอีแบบไหน
ถึงได้กลายเป็นแบบนี้ คุ้ยกันผิดที่ซะจริงๆสื่อเมืองไทย

ให้ค่ะ ข้อหาโดน
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#22 By ~Heyleydia~ on 2008-08-05 03:31

Hot! Hot! Hot!

มองอะไรที่ปลายเหตุ มันไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงหรอกค่ะ

เกมนี้เป็นเกมที่เป็น case study ของตอนที่เราไปเรียน การวิจัยบอกว่า ได้ผลตรงข้ามอย่างน่าประหลาด คือให้คนมาระบายความรุนแรงในเกม ที่เป็นโลกเสมือน แล้วโลกแห่งความจริง เค้าก็ได้ผ่อนคลายไปแล้ว ก็ลดความก้าวร้าวลง

สื่อที่เขียนข่าวเนี่ยนะ ได้เคยเล่นเกมรึเปล่า ได้เคยอ่านรายงานวิจัยผลงานการออกแบบเกมรึเปล่า

รู้ไม่ลึก รู้ไม่จริง แต่ด่าคนอื่นด้วยความมักง่าย

ถ้าเด็กสมัยนี้ ไม่มีหัวคิด คิดว่าปัญหามันไม่ได้มาจากสังคมคนที่แวดล้อมสร้างสม สั่งสอนเด็กคนนั้นมารึไง ถ้าเป็นที่เกมจริง ป่านนี้ประเทศที่ขายเกมนี้กันมากมาย ไม่ฆ่ากันตายหมดประเทศแล้วเหรอเนี่ย

#23 By Rinna ♥ on 2008-08-05 03:32

เห็นด้วย

มันไม่เกี่ยวที่เกมส์ไปซะทั้งหมดหรอก

ถ้าเรารู้จักที่จะแยกแยะ

อาจจะมีส่วนจากในเกมบ้างเล็กน้อย

แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

มนุษย์เป็นคนสร้างเกมขึ้นมา

แต่ถ้าเราปล่อยให้มันครอบงำเราก็จบเห่สิ

เราก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นเกมแนวๆนี้

บางทีเคยคิดเล่นๆเหมือนกัน ว่าอยากลองทำแบบในเกมบ้าง แต่ก็มีจิตสำนึกที่จะฉุดตัวเองกลับมาจากโลกแห่งความเป็นจริง

บางทีที่เขาทำไปแบบนั้น มันไม่เกี่ยวกับเกมหรอก

ที่บ้านเป็นซะขนาดนั้น เกมคงทำให้เขาหายเครียด

แต่ข่าวที่ออกมาโจมตีเกมกันโครมๆอย่างสนุกสนาน

เอะอะอะไรที่มันเกี่ยวกับวัยรุ่น หัวข้อหวานหมูคงจะไม่พ้น

"เกมส์ การ์ตูน อินเตอร์เน็ต แชท"

มันก็วนเวียนเป็นวัฏจักรแบบนี้แหละ

=_=

ถ้าเสนอข่าวเกี่ยวกับด้านครอบครัวด้วยจะดีกว่านี้ไหม?Hot! Hot!
คิดแบบนั้นเหมือนกันเลยคะ


สุดท้าย ก็แค่จำกัดเรท = ='


ชอบแก้ปัญหาที่ปลายเหตุทุกที


เมื่อก่อนก็เคยมีอยู่พัก หลัง สี่ทุ่ม ต้องเข้านอน


haha ICT ~ *sad smile

#25 By f0nd4nt`(ゝω´・)b on 2008-08-05 06:13

เรื่องของเรื่องคือ เด็กเข้าถึงเกมพวกนั้นได้ง่ายเกินไปครับangry smile ไม่ต้องดูที่ไหนเลย ร้านเกมใกล้บ้านท่านนี่แหละ ถ้าไม่ใช่ร้านที่จดทะเบียนลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง มันก็มีของเถื่อนออกมาให้เล่นกันเกลื่อนtongue tongue

ปล. สื่อบางสำนักก็เที่ยวมาทำซากอ้อย มาเหมาว่า GTA ในบ้านเราเป็นเกมออนไลน์?? ไอ้แช่แฟ้บบบบ!!!! ผู้ให้บริการเกมที่ไหนในไทยมันจะกล้าเอามาให้เล่นมั่งฟระ Hot!

#26 By VVITch on 2008-08-05 06:48

ปล.แตกประเด็นจาก vgb ใช่มั้ยครับนี่ รู้สึกตอนนี้จะไป 8 หน้าละ
By -= นาย Jm-Sarn =-

--------------------

อ่าใช่ครับ พอดีผมก็เล่นบอร์ดนั้นอยู่ (GeneGTO) ว่าแต่คุณใช้ชื่อในบอร์ดนั้นว่าอะไรรึ

ปล. ล่าสุด Crazygamer จะเอาไปเขียนแล้วนิ sad smile

#27 By GeneGTO on 2008-08-05 06:58

Hot! เจ้าของบลอคเขียนโดนใจ
ตอนดูข่าวอ่ะค่ะ พ่อเด็กเค้าบอกเองว่าลูกอยากได้มอเตอไซค์ แต่ไม่มีตังซื้อให้ เด็กเลยขอตังพ่อแค่ 500 เอาไปซื้อมีด และก่อเหตุ
พอบทสัมภาษณ์จบตรงนี้ ทุกคนก็ยังคงพูดถึงแต่เกมส์ ไม่มีใครพูดถึงการอบรมเด็ก ค่านิยมเด็ก หรือเศรษฐกิจประเทศเลย
เราล่ะเซ็งเลยค่ะ
ไม่รู้ทำไมชอบสร้างกระแส แล้วก็ชอบมีกระต่ายตื่นตูมเป็นประจำก็ไม่รู้

#28 By ++ ด.ญ. เอ๋อี้ ++ on 2008-08-05 07:30

ถ้าแยกความจริงกับเกมส์ไม่ออกก็นอนคุกไปเลยดีกว่า =[]='' หรือจริงๆแล้วตัวเองผิดไม่ยอมรับแต่ไปโทษเกมส์มากกว่านะเราว่า เหอๆHot! Hot!

#29 By :::[[Hisoka]]::: on 2008-08-05 07:57

Hot! Hot! เห็นด้วยทุกประการคะ
อีกตั้งกี่คนที่เค้าเล่นเหมือนๆกัน ถ้ามันเป็นเพราะเกมส์จริงๆทำไมไม่เป็ฯกันหมดละ
ไม่ใช่แค่เมืองไทยด้วย ประเศอื่นเค้าก็เล่นกัน เค้ายังไม่เห็นเป็นไรเลย
มันอยู่ที่สภาพแวดล้อมมากกว่า

#30 By LonelyFairy on 2008-08-05 08:37

เห็นด้วยอย่างมากค่ะ..

บางทีเค้าคิดว่าถ้าไม่เล่นประเด็นที่ก่อให้เกิดกระเเส ข่าวมันจะขายไม่ได้ ไม่อร่อยในการดูมั้ง

#31 By KusaYoshi on 2008-08-05 09:31

Hot!

โหวตให้ เมื่อวานก็พูดเรื่องนี้ไปทีแล้ว บอกตามตรงว่า คิดว่าเกมส์ที่เป็นข่าว ไม่ค่อยสร้างสรรค์

แต่ไม่ใช่ความผิดของเกมส์ที่มีคนเลียนแบบ สื่ออะไรมันก็เลียนแบบได้ทั้งนั้นแหละ อยู่ที่ปัญญาของคนดู คนเล่น คนบริโภคมากกว่า มีสติแค่ไหน

คนดี คนฉลาดจริง (โดยเฉพาะอายุมากกว่า10 ขวบ) เป็นใครก็รู้ว่า ปล้นมันไม่ดี ฆ่าคนยิ่งไม่ดีใหญ่ แล้วยังเสร่อทำอีก แถมยังมีหน้ามาบอกว่าเลียนแบบเกมส์ อุบาศก์ชาติชั่วที่สุด (ขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพค่ะ) แต่ฟังจากสื่อหลายแห่งแล้วมันอดโมโหแทนไม่ได้ ปัดความรับผิดชอบชัด ๆ

คนเป็นพ่อเป็นแม่นั่นแหละ จะต้องดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ลูกกลับบ้านดึกดื่นปานนั้นไม่สงสัย ไม่ตามหา อย่างนี้จะเรียกว่าอะไร

ดีนะคะ ไม่ได้อ้างว่า เห็นในการ์ตูนทำแล้วอยากทำบ้าง ไม่งั้น โคนัน คินดะอิจิ และอื่น ๆ อีกหลายเรื่องคงโดนขึ้นบัญชีดำแน่ (ข้อหามีวิธีการฆาตกรรมให้เยาวชนอ่าน)


สุดท้าย ขอแสดงความเสียใจให้กับครอบครัวของคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวนะคะ

#32 By ~WhiteChoc!~ on 2008-08-05 09:37

สันดานมนุษย์ มักจะไม่โทษตัวเองน่ะ
สันดานของสื่อ ก็ขายข่าวอ่ะนะ open-mounthed smile

เกมส์นี้เคยเล่นค่ะ เคยเล่น ก็สนุกดีแต่ไม่เห็นจะอิน เพราะมึนหัว เมาทิศ 555 เลยเล่นไม่จบ
Hot!

#33 By vongola10th on 2008-08-05 09:38

ถามซักคำเถอะว่า ไอ้ที่นำเสนอมาน่ะ เล่นเป็นหรือเปล่า เคยเล่นหรือเปล่า

ตรงนี้ผมชอบครับเพราะว่าผมได้ มีโอกาสเสวนากับครอบครัวในหัวข้อ เรื่องนี้ครับ เพราะผมเป็นพวกเล่น เกม พ่อแม่จึงถามว่ารู้จัก GTA ไหม รู้จักเกมนู้นเกมนี้ที่สื่อหามา ให้ผู้บริโภคอย่างเราๆดู ผมก็บอก พ่อแม่นะครับว่า พ่อกับแม่ยังไม่เคย เล่นเลยรู้ได้ไงว่ามันไม่สนุก มันไม่ดี บอกว่าต้องลองก่อนแล้ว ถึงจะวิจารณ์ได้

และก็ยังสงสัยอยู่นานว่า แล้วไอ้ละครเน่าๆกับบทเก่าๆที่วันนี้มันไม่มีในชีวิตจริงและยังคงมีบทสร้างความรุนแรง

ให้กับผู้บริโภค แต่ก็ยังขายได้อย่างไม่มีการพิจารณญาณใดๆ


ประโยคนี้ผมก็ชอบครับเพราะว่า ทุกวันนี้ก็ยังเห็นละครที่เคยเอามาให้ดูอยู่ซ้ำๆ เรื่องตั้งแต่ยุคพ่อแม่จีบกัน นู้นก็ยังเอามาทำใหม่ เรื่องที่มันตบ กันเนี้ยไม่ต้องพูดถึง มีเกือบทุกเรื่อง - -'' อยากจะเรียกร้องแต่ก็นะ อย่างที่บอก เรตติ๊งมันบังตา ทุกอย่างในปัจจุบันนี้ขึ้นอยู่กับคำว่า

..."ผลประโยชน์"


Hot!

#34 By • OxyGenYoYo • on 2008-08-05 10:09

โดนใจค่ะ เออะก็โทษเกมส์อย่างเดียว เบ๊เล่นเกมส์เหมือนกัน(แต่ไม่ได้เล่น GTAนะ) ก็ไม่รู้สึกอยากจะเอาดาบเอามีด ไปฟันใครเลย

#35 By General เบ๊ on 2008-08-05 10:35

GTA ก็ไม่ใช่เกมใหม่ที่เพิ่งนำเข้ามา
คนอื่นเขาเล่นกันมาตั้งนานไม่เคยมีปัญหา
แต่พอมีเด็กแค่คนเดียวก่อเรื่องร้ายแรงขึ้นมา กลับโทษว่าเป็นเพราะเกม

แค่เด็กรับสารภาพว่า ทำไปเพราะเลียนแบบเกมก็เชื่อกันแล้ว ไม่มองถึงความเป็นจริงบ้าง เด็กม.6 ความคิดความอ่านเข้าขั้นผู้ใหญ่แล้ว ทำไมแค่นี้จะแยกแยะไม่ออก กับอีแค่ความเป็นจริงกับสิ่งในเกม

พ่อแม่ตบตีกันเลยอยากหาทางระบาย ประชดประชัน หรือไม่ก็ปล้นเพราะอยากรวยหรือเปล่า

กลายเป็นว่าเด็กเลวๆ ดันฉลาดหาทางเอาตัวรอดได้ มีแต่สื่อนั่นล่ะที่มั่วและโง่ แถมยังทำให้คนอื่นๆ อีกหลายคนที่ไม่รู้เรื่องโง่ตามสื่อกันไปอีก Hot!

#36 By ยัย{Y}ร้าย`aor-chan on 2008-08-05 10:41

ปัญหาง่ายๆ นี้เริ่มมาจากตัวเมืองไทยเองนี่แหละครับ ประเทศนี้มีนิสัยแปลกประหลาดอยู่อย่างนึงคือ ชอบหาข้ออ้างให้คนผิด

ไม่ว่าจะจนเลยต้องไปขโมยของตามร้านสะดวกซื้อ เด็กๆ อยากกินขนมแต่ไม่มีเงินเลยต้องไปมุบมิบเอาจากร้านเจ้เล้ง และที่ขนมกรุบถูกใจรสชาติที่สุดก็คือ การ์ตูนและเกมส์ เพราะมันมอมเมาเยาวชน ดังจะสังเกตได้ว่าคนผิดแม่งโคตรจะอินโนเซนต์ ไม่เคยมีอะไรผิดที่ตัวมันเองเลยซักอย่าง ที่ทำไปเพราะความจรตรอก ความไม่รู้ทั้งนั้นเลย

ทีไอ้เรื่องดีๆ ล่ะไม่เคยทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ ลงข่าวนักวิจัยได้รับรางวัลกันตัวเล็กๆ ยิ่งเรื่องคนไม่รู้จักแบบ หนังเมืองคานส์ เทศกาลดนตรี การเขียนโปรแกรม ไม่ต้องพูดถึง ผมพูดตรงๆ ว่าโอลิมปิกวิชาการถ้ามันไม่ได้เป็นโครงการในรั้วในวังแล้วล่ะก็ เขาคงไม่ลงข่าวให้เสียเวลาเท่าไหร่ล่ะมั้ง ไม่อย่างนั้นก็หลอกคนไทยไปวันๆ ว่าเด็กไทยมันเก่ง ทั้งๆ ที่ตามชนบทเด็กบางคนจะจบมัธยมหกแล้วยังท่องสูตรคูณไม่คล่องเลย

ผมว่าเรื่องนี้ คนมันชั่ว ครับ ไม่ต้องหาข้ออ้างให้มันหรอก เอาเวลาไปด่าละครน้ำเน่าหลังข่าวจะได้น้ำได้เนื้อมากกว่าเยอะเลย

อีกอาทิตย์เรื่องก็เงียบแล้ว

#37 By padfoots on 2008-08-05 10:50

....... เล่นเป็นค่ะ ได้เล่นค่ะ และรู้สึกแย่ค่ะ

อันนี้เราไม่ขอพูดถึงเด็กคนนั้นนะคะ เราขอพูดในกรณีตัวเกมค่ะ
เราทำงานแล้ว เล่นเกมมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เมื่อประมาณเดือน สองเดือนที่แล้ว เราได้เล่น GTA กับเพื่อน (คือเพื่อนเอาแผ่นมาให้เล่น) คือ เราว่า เกมมันเถื่อนค่ะ เราเองยังรับไม่ค่อยได้เลยนะ ...

การที่เราเห็นอะไรง่ายๆย ทุกๆ วันเนี่ย มันทำให้เราเกิดความเคยชินนะคะ เราโตๆ กันแล้ว เราแยกแยะได้ว่าอะไรเป็นอะไร นั่นคือเกม นี่คือชีวิตจริง แต่เด็กที่ไม่รู้ประสา แยกไม่ออกหรอกนะคะ มันค่อยๆ ซึมซับไปจนเขารู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมดา (เด็กเนี่ย รวมทั้งอายุและวุฒิภาวะด้วยนะคะ บางคนแก่แล้ว ยังแยกแยะอะไรไม่ออกเป็นเด็ก)

เพราะอย่างงี้ไงคะ ต่างประเทศเขาถึงจำกัดอายุคนซื้อเกม แต่ของเรามันไม่จำกัดค่ะ ใครใคร่ค้าค้า อย่างงั้นเลย

เพราะอย่างงั้น เราว่า เกมส์มันมีส่วนค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าห้ามทำ ห้ามผลิต มันต้องดูที่วุฒิภาวะด้วย พ่อแม่ของเด็กเล็กๆ ควรจะห้ามเล่นของพวกนี้ค่ะ

แล้วประเทศเรา ก็น่าจะมีการควบคุมอายุกันจริงๆ จังๆ ได้แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาหาว่ากฏหมายมันงี่เง่าหรอก การควบคุมอายุเนี่ย

#38 By gsawa on 2008-08-05 11:07

โดนครับ เห็นด้วยไม่มีที่ติด

กรณีโลกร้อน น้ำมันแพง รถติดเหมือนกัน
ไม่เห็นมีใครมาโทษค่ายรถเลยว่าเป็นสาเหตุของสิ่งเหล่านี้ ผมเคยเป็นเซลล์ขายรถ นโยบายบริษัท เซลล์ 1 คนต้องขายรถให้ได้ 5 คันต่อเดือน

1 ปีมีรถวิ่งเท่าไหร่ ก๊าซพิษเท่าไหร่ รถติดเท่าไหร่


ก็เพราะค่ายรถพวกนี้ไปซื้อโฆษณาไว้หมดแล้วไง มันถึงไม่มีใครพูดถึง

ประเทศอื่นเขาควบคุมจำนวนรถในประเทศเขาน่ะ และก็พัฒนาการคมนาคมไปด้วย

#39 By ถูกต้องอย่างแรง (125.25.110.121) on 2008-08-05 11:08

เกมส์มันเลว คนมันชั่ว หรือสื่อมันมั่ว

ผมว่าจริงทั้งสามข้อแต่แค่บางส่วน

ต้องยอมรับกันก่อนว่า สิ่งแวดล้อมมีอิทธิพลอย่างมากกับพฤติกรรมของคน

หากเยาวชนเราได้พบได้เห็นแต่สิ่งไม่ดีก็จะกลายเป็นเรื่อง "เคยชิน"

จาก"เคยชิน" ก็กลายเป็น "คุ้นเคย"

จาก"คุ้นเคย" ก็กลายเป็น "สนุก" หรือ "สะใจ"

จะสังเกตได้จากเดี๋ยวนี้ คนชอบอ่านข่าวอาชญากรรม ฆ่า ข่มขืน มากกว่า ข่าวเกษตรกรดีเด่น ครูได้รางวัลแมกไซไซ นักเรียนโอลิมปิก

เกมส์ดุเดือด พาดหัวข่าวโหดร้าย มักได้รับความนิยม

น่าติดตามอย่างยิ่งว่า เมื่อมีคน "สนุก" "สะใจ" กับเรื่องแบบนี้มากขึ้น สังคมจะเป็นอย่างไร

embarrassed embarrassed embarrassed embarrassed embarrassed
พ่อเราก็เป็นคนที่รับเรื่องพวกนี้มากจาสื่อโดยตรง
ตอนนั้นเราก็อายุ 20 กว่าแล้ว เล่นแร๊ก พ่อเราก็เป็นห่วงมาก เพราะว่าเคยได้ยินข่าวว่ามีคนเล่นแร๊กแล้วตาย(จากอะไรไม่รู้จำไม่ได้) เท่าที่จำได้ก็คือ มันไม่เห็นตายเพราะแร๊กซักหน่อย อย่ามามั่ว

#41 By petiteparty on 2008-08-05 11:26

ถ้าเกมมันเลวจริง ผู้เล่นทั้งหมดเป็นแสนเป็นล้านคน คงเป็นฆาตรกรกันหมดแล้วล่ะ

มันผิดที่วิธีคิดของเด็ก ผิดที่วิธีการไช้ชีวิตของเด็ก ผิดที่การดูแลเอาใจไส่ของทางบ้าน

#44 By ~:Red_Em:~ on 2008-08-05 11:59

ใช่แล้วค่ะ แหม เมื่อวานนี้เพิ่งคุยกับคุณแม่เกี่ยวกับเรื่องเกมไปหมาดๆ

โทษเกมอย่างเดียว ประสาทไปแล้ว ที่จริงคนทำผิดน่ะเลวด้วยตัวเองแล้วหาเรื่องโทษเกมซะมากกว่า แหม...ทำไปได้

Hot!

#45 By อีฟ on 2008-08-05 12:27

อย่าเดือดไปเลย

ข่าวสมัยนี้ปัญญาอ่อนจะตาย สมองอยู่ที่ส้นน่ะ

มีอะไรก็ชอบมุ่งไปประเด็นเดียวอยู่นั่นแหละ
แล้วก็พูด ๆ เหมือนไม่รู้จะพูดอะไรกันอยู่ตลอด

ยิ่งพวกที่ให้อ่านข่าว แต่เจือกไม่อ่านแต่ข่าว
อยากจะโชว์กึ๋นโดดเด่นกว่าใคร ด้วยการออกความเห็น
เราจะยิ่งเห็นว่า มันมีสมองแค่ไหน มีสมองกันบ้างหรือเปล่าเลยทีเดียว



Hot! Hot! Hot!
Hot! โดนใจคนเล่นเกมอย่างผมเลย

#48 By Я_TypE on 2008-08-05 16:34

เราก็เคยเล่นน่ะค่ะ GTA แต่ไม่เห็นว่ามันเป็นเกมส์ต้องห้ามตรงไหน เล่นมาก็ตั้งแต่อยู่ม.3 ตอนนี้เข้ามหาวิทยาลัยแล้วก็ยังเล่นอยู่ ไม่เห็นว่ามันจะอันตรายตรงไหนเลย..... มันอยู่ที่ตัวเราต่างหากไม่ใช่ใครหรือสิ่งใด....(แถมเล่นแล้วรู้สึกผ่อนคลายซ่ะอีกต่างหาก ว่าแต่ว่าไอหนังสือพิมพ์ที่มันบอกว่า GPA น่ะ เป็นเกรดเฉลี่ยลูกเค้าอ่ะเปล่าหว่าsad smile)
เห็นด้วยครับ cry confused smile

#50 By desktop bomb on 2008-08-05 17:29

Hot!

เศร้าใจกับสื่อสมัยนี้เช่นกันค่ะ นอกจากในประเด็นที่ว่าข่าวอะไรหลายเรื่องก็ดึงจุดที่สักแต่จะให้มันฮือฮาเข้าว่า ยังมีจุดที่มักจะคิดว่าตัวเองเป็นตัวแทนความคิดของประชาชนอยู่ด้วย

เดี๋ยวนี้ ดูทีวีทีไร หรืออ่านหนังสือพิมพ์ทีไร พอเห็นอะไรหลายๆอย่างก็อยากบอกพวกสื่อท่านๆเหมือนกันว่า เราก็มีสมองนะ

เิลิกคิดแทนเราซักทีเถิด

แล้วก็กลับไปคิดให้ดีๆ ว่าแต่ละข่าวที่นำเสนอไปนั่นมันถูกถ้วน มันควรรึยัง อย่ามัวแต่ด่าคนอื่นอยู่เลย

เดี๋ยวนี้ในมหาวิทยาลัยถึงกับต้องมีวิชา "เรียนรู้เท่าทันสื่อ" ซะแล้วล่ะค่ะ

เศร้าจริงๆ
Hot! Hot! Hot!



พวกนักอ่านข่าวน่าจะมาดูบ้าง - - ยกประเด็นนี้ทุกเช้าเลย ..

เด็กคนนั้นก็โตจะตายอยู่แล้ว จะมาแยกแยะว่าอันไหนเกมส์อันไหนชีวิตมันต้องทำได้สิคะ ! = [] =!! เด็กประถมมันยังแยกแยะเลย !!

#52 By ♕ Sinsters? on 2008-08-05 17:48

เค้าไม่เล่นเกมรุนแรงแบบนั้นหรอกงิ . . sad smile

(เล่นแล้วเป็นแบบเนี้ยะ ได้อะไรดี??)

อีกอย่างคือละคร . . อันนี้เหมือนเจ้าของบลอกค่ะ . . cry Hot!

กองเซ็นเซอร์มันมีไว้ทำอะไรเนี่ย . .

#53 By BeeMChan~* on 2008-08-05 17:54